Thiết kế nhà phố tân cổ điển một trào lưu kiến trúc đang rất được yêu thích hiện nay. Nhà phố tân cổ điển không chỉ đẹp ở vẻ bên ngoài về kiến trúc mà còn đẹp cả về nội thất bên trong. Những mẫu nhà phố đẹp này đã toát lên được tính chất quý phái, thanh tao, pha nét hoàng gia, sang trọng trước mọi ánh nhìn.

Với sự phát triển của nhịp sống hiện đại, những mẫu nhà này ngày càng phong phú hơn.

Tìm hiểu về phong cách tân cổ điển

Nhà tân cổ điển là phong cách thiết kế mang nét đẹp lai giữa mẫu biệt thự đẹp hiện đại với biệt thự cổ điển. Ngoài ra, phong cách này còn mang hơi thở, dáng dấp của sự đương đại tạo nên một công trình mang đậm tính hài hòa và giàu giá trị văn hóa.

nhà phố tân cổ điển
Phong cách tân cổ điển

Nhà phố tân cổ điển là kiến trúc xây dựng rất được ưa chuộng được phát hiện ở Bắc Mỹ và Châu Âu vào những thế kỷ 18 và phát triển mạnh mẽ vào thế kỷ thứ 19. Phong cách này cho đến tận bây giờ vẫn giữ được giá trị thẩm mỹ và cái nhìn tổng quan kiến trúc đô thị. Ở Việt Nam, nhà tân cổ điển được xem như một kiến trúc đồ sộ, quyến rũ với hoa văn, đường nét sắc sảo, tinh tế. Do vậy, rất được các gia chủ ưu tiên trong xây dựng và thiết kế.

Thiết kế nhà phố tân cổ điển

Ở Việt Nam, nhắc đến kiến trúc tân cổ điển là nhắc tới mẫu biệt thự rộng rãi, quyến rũ cùng với đường nét, hoa văn tinh tế, sắc sảo. Tuy nhiên mẫu thiết kế này không mạnh mẽ như mẫu thiết kế biệt thự, không quá cầu kỳ, tỉ mỉ và rườm rà như mẫu cổ điển. Nó chính là sự kết hợp hoàn hảo từ phong cách hiện đại và nội thất cổ điển.

nhà phố tân cổ điển
Nhà phố tân cổ điển

Thực chất phong cách này là trào lưu được lấy cảm hứng từ kiến trúc cổ đại La MãHy Lạp. Phong cách tân cổ điển đem lại cho căn nhà phố một diện mạo mới không những sang trọng, cổ điển mà còn vô cùng hiện đại, tinh tế.

nhà phố tân cổ điển
Nhà phố tân cổ điển
nhà phố tân cổ điển
Nhà phố tân cổ điển

Với kiến trúc tân cổ điển, điểm nhấn ở mặt tiền là một việc cực kỳ quan trọng nên được các kiến trúc sư chú trọng để có một bản phối cảnh bắt mắt.

nhà phố tân cổ điển
Nhà phố tân cổ điển

Đa số các mặt tiền nhà đều được sử dụng tone màu trắng sáng kết hợp họa tiết tinh tế. Đây cũng là nét đặc trưng của phong cách tân cổ điển trong các thiết kế.

Xem thêm: Biệt thự tân cổ điển ở Bắc Ninh

Nguyên tắc thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển

Thiết Kế Các Đường Nét Nội Thất Mềm Mại, Tì Mỉ

Thiết kế nội thất nhà phố theo phong cách tân cổ điển đòi hỏi không chỉ kết nối với nhịp sống hiện đại ngày nay mà còn phải bảo tồn và giữ gìn những giá trị cũ.

Các đường nét nội thất của nhà phố tân cổ điển mềm mại, tỉ mỉ, được chải chuốt từ những chi tiết nhỏ như: mảng tường, chân đèn,… kết hợp với gam màu trầm ấm tạo nên không gian hài hòa, tổng thể.

nhà phố tân cổ điển
Lựa chọn nội thất mang màu sắc đầm ấm kết hợp đường nét, họa tiết nhẹ nhàng và tinh tế
Nên chọn những nội thất mang dấu ấn với sự nhẹ nhàng của các đường cong tinh tế trên từng chi tiết, đường nét.

Xem thêm: Các phong cách thiết kế nội thất phổ biến 2022

Tối Giản Các Chi Tiết

Không cần quá nhiều đồ dùng hay thiết bị kèm theo mà thiết kế nội thất nhà phố tân cổ điển luôn ưu tiên về sự đơn giản, nhẹ nhàng tiện lợi cho người dùng với chi tiết hoa văn cùng đường cong tinh tế, tất cả tạo nên sự hài hòa và điểm nhấn ấn tượng cho không gian.

Lựa chọn nội thất tối giản, không rườm rà
Sử dụng gam màu trầm ấm tạo nên không gian hài hòa
Chọn nội thất thanh tao, giàu tính nghệ thuật mà vẫn hết sức tiện nghi

Thiết Kế Nội Thất Nhà Phố Tân Cổ Điển Nên Tránh Bóng Tối Và Trang Trí Áp Bức

Dù là với bất cứ không gian nào thì cũng nên tránh yếu tố về bóng tối và sự ngột ngạt, đặc biệt là với thiết kế nội thất tân cổ điển vì nó tạo nên cảm giác khó chịu và mất tự nhiên cho gia chủ.

Nên sử dụng các gam màu trắng sáng và thân thiện với môi trường để tạo nên cảm giác hòa đồng, tươi mới như xanh, kem, ngọc trai, ô liu, màu cát hoặc là một số tone màu của gỗ tự nhiên để tạo cảm giác ấm cúng gần gũi với thiên nhiên như nâu tràm hoặc đỏ sậm làm cho nội thất tân cổ điển thêm lung linh hơn.

Chọn những gam màu sáng sủa và ấm cúng
Chọn những gam màu sáng sủa và ấm cúng

Ngoài ra, ánh sáng là yếu tố quan trọng tạo ra bầu không khí tâm trạng của ngôi nhà. Do đó, bạn nên điều chỉnh mức độ ánh sáng sao cho mọi thứ trở nên lung linh, ấm áp, tinh tế mà không quá rườm rà, rối mắt.

Trên đây là thiết kế nhà phố phong cách tân cổ điển và những nguyên tắc đồng thời cũng là lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất tân cổ điển.

Nếu bạn đang có vấn đề thắc mắc cần giải đáp hoặc có nhu cầu thiết kế nội thất tân cổ điển cho không gian của mình, hãy mạnh dạn liên hệ tới Madu Home để được chúng tôi hỗ trợ, giúp bạn biến các ý tưởng thành hiện thực và có được một căn nhà đúng như mong đợi ngay nhé!


𝗠𝗔𝗗𝗨 𝗛𝗢𝗠𝗘
Ngôi nhà của bạn – Sứ mệnh của chúng tôi
• 𝑭𝒂𝒏𝒑𝒂𝒈𝒆: MADU HOME
• 𝑾𝒆𝒃𝒔𝒊𝒕𝒆: https://maduhome.vn/
• 𝑨𝒅𝒅𝒓𝒆𝒔𝒔: 186 Đoàn Khuê – P. Khuê Mỹ – Q.Ngũ Hành Sơn
• 🅟🅗🅞🅝🅔: 0931.909.377 – 035.452.5566
• Mã số thuế: 0402044487
Xem thêm:

Bài viết liên quan

thiết kế nhà đẹp

Thiết kế nhà đẹp – Ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên

Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu thiết kế nhà đẹp thì trong bài viết này, Madu Home sẽ gửi đến bạn các mẫu nhà đẹp nhất 2023, đảm bảo phù hợp với nhu cầu, tài chính của gia đình bạn. Cùng theo chân Madu Home nhé! Xu hướng thiết kế nhà đẹp cấp

cafe vườn

Thiết kế quán cafe sân vườn hút khách

Quán cafe vườn đã và đang là mô hình được ưa chuộng vì đây là nơi để khách hàng vừa được thưởng thức những ly cà phê thơm ngon, vừa có thể hòa mình với thiên nhiên trong lành, xanh mát. Mỗi quán cafe sân vườn đều phải có phong cách thiết kế

kích thước cửa sổ

KÍCH THƯỚC CỬA SỔ CHUẨN, HỢP PHONG THUỶ LÀ BAO NHIÊU?

Cửa sổ được ví như “đôi mắt thần” của ngôi nhà, không chỉ để thông gió giúp không gian thoáng mát hơn, mà còn tác động lớn đến toàn bộ phong thủy nhà ở. Vậy kích thước cửa sổ theo phong thủy là bao nhiêu? Tính kích thước cửa sổ 2 cánh, 4